Monday, March 04, 2013

Haircut Saturday

The three of us had our haircut last Saturday. M had his haircut in Fix Salon, G had his at our local barbershop, Newsbarbers, and I had mine at Fanny Serrano.

I have been going to Fanny Serrano to have my haircut, make up, hair do and other treatments to my hair ever since I was a kid! Kilala na kaming mag nanay (me and my mom) sa Fanny salon kasi nga lagi kami dun nagpapa-parlor. Kabisado narin nila ang styles na gusto namin for the hair and make up kaya scared narin ako magtry ng ibang salon kasi I might not get the same satisfying result na nakukuha ko sa Fanny salon.

I went to the salon alone kasi M and G didn't want to go with me. Buti nalang my mom followed and also had her haircut. Tapos she asked me to go with her to Shangri-la Mall in Shaw kasi she reserved something daw in Zara. Ayun, yung trip ko dapat sa salon naging salon + mall. Hindi pa naman maganda ang suot ko sa salon eh my mom was wearing nice clothes. Nagmukha tuloy ako alalay niya while she was shopping in Shangri-la hahaha! Anyway, it was just a quick trip at the mall so I didn't take pictures na. Di ko narin pinicture-an yung mga na-shopping ng mom ko kasi it's not on sale and madami pa stock so baka may gumaya (hate pa naman namin yung ganun hahaha!).

I had my hair cut short again, as in chin length short because 1) I look younger with short hair 2) I am having rashes na sa nape kapag natutusok ng hair ko 3) just in time for summer, mainit kasi and mabigat ang hair ko 4) gusto ko yung wash and wear lang 5) para mabilis matuyo.
Dati kasi when I had long hair, I would take a bath in the morning tapos let my hair dry by itself. Kaso, gabi na hindi parin siya totally dry! Hanep diba?! Hahahaha!

Pictures are all me with my before and after haircut kaya magsawa kayo sa fez ko! Ayaw magpa picture ni M and G tsk.

my boring outfit:
Shirt: Aeropostale * Pants: Promod * Watch: FCUK * Slippers: Fit Flop




Before my haircut picture

During (at the salon):





After:






No comments:

Post a Comment