Wednesday, February 13, 2013

Heard on the Radio (and everywhere else)

I. Heard on the radio:
During the introduction of the senatorial candidates.
Grace Poe: "Ako po si Grace Poe, ang pinaka magalang na kandidato."

O_o, rolls eyes sabay tumbling! What the f*ck is that???!!!


II. At KFC
M: "Isang zinger"
Pi-nunch na ng KFC girl yung order, naisip bigla ni M itanong kung available ba.
M: "Available ba?"
KFC girl: "Willing to wait po."

Toinks!

M got confused. What the hell does she mean sa "willing to wait" e wala naman siya tinatanog kay M in the first place.

M: "Ano? Anong willing to wait e hindi mo naman ako tinanong."
KFC girl: "10 mins po sir"
M: "Hindi na, iibahin ko na order ko."

Naisip ni M na sa tingin niya hindi alam ni KFC girl ang meaning nung "willing". Baka akala niya lagi yun ang sinasabi sa KFC kitchen everytime na may oorder ng zinger!


III. Learning Tagalog
Me and G where talking last night when he suddenly said:

G: "Maangang umaga po Ninang Zita."
Me: "What does it mean?"
G: "Good Morning."
Me: "Are they teaching you tagalog greetings in school already? Say it again."
G: "Magang umaga po Ninang Zita."
Me: "What does it mean? Do you know?"
G (with conviction): "Good Morning Teacher Zita!"

-_- sabay halakhak. Tanga ko, akala ko kung sino si Ninang Zita, yun pala Ginang Zita ang sinasabi niya! HAHAHAHAHA!



BTW, may mini tiangge dito sa lobby ng office para sa Chinese New Year and Valentine's Day! Attack mode ako later :D

No comments:

Post a Comment